Tiêu chuẩn diện tích phòng họp cho thuê năm 2023

Các dịch vụ văn phòng ảo tại Tân Bình

Tiêu chuẩn diện tích phòng họp cho thuê là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc thiết kế, xây dựng không gian phòng họp của các doanh nghiệp. Theo đó, mỗi doanh nghiệp có quy mô, tính chất công việc khác nhau sẽ có cách xác định tiêu chuẩn này khác nhau. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết tiêu chuẩn về diện tích phòng họp 2023 nhé!

Tiêu chuẩn diện tích dựa trên số người tham gia

Có bao nhiêu người sử dụng phòng họp là yếu tố mà các doanh nghiệp, nhà thiết kế cần chú trọng đầu tiên. Cụ thể, để xác định chính xác số người tham gia, doanh nghiệp cần dựa trên tính chất các hoạt động, cũng như quy mô nhân sự của doanh nghiệp mình.

Dịch vụ cho thuê phòng họp giá rẻ tại SABAY
Dịch vụ cho thuê phòng họp giá rẻ tại SABAY

Ví dụ, nếu doanh nghiệp chỉ sử dụng một phòng họp cho một sự kiện bao gồm 50 người, nó sẽ nhỏ hơn phòng cần thiết cho một cuộc họp có 100 người. Việc xác định được yếu tố phù và đủ giúp thiết kế phòng họp hợp lý, không thừa cũng không thiếu. Nhờ vào đó mà doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí và công sức.

Theo tiêu chuẩn của diện tích phòng họp chuyên nghiệp, diện tích tối thiểu cho mỗi người trong phòng họp có thể là là 1,8 mét vuông/người. Đây chính là diện tích tiêu chuẩn cho các phòng họp khi sử dụng bàn làm việc. Nếu như phòng họp không có bàn mà chỉ có ghế thì diện tích tối thiểu sẽ là 0,8 mét vuông/người.

Tiêu chuẩn diện tích phòng họp lớn, phòng hội trường

Phòng họp lớn thường là nơi diễn ra các cuộc họp, hội nghị, hội thảo mang tính chất mở rộng của toàn thể nhân viên trong công ty. Mặc dù không có một tiêu chuẩn cụ thể về diện tích tối đa của một phòng họp lớn, nhưng để phù hợp với không gian chung và thuận tiện cho việc nghe và giao tiếp, sức chứa của một phòng họp lớn không được vượt quá 200 chỗ. Diện tích là 0,8 mét vuông cho một người dùng.

Các dịch vụ văn phòng ảo tại Tân Bình
Các dịch vụ văn phòng ảo tại Tân Bình

Đối với việc tính toán diện tích phòng họp lớn cần được xác định theo cách sắp xếp bàn ghế, trang thiết bị và số lượng người có trong phòng. Phòng họp có không gian rộng nên bố trí 1-2 phòng đệm có diện tích từ 9m2-12m2 để đáp ứng nhu cầu hội họp của công ty. Bàn ghế phòng họp lớn thường sử dụng các hình khối trang trí cơ bản, đơn giản nhằm tối ưu diện tích sử dụng và tăng thêm diện tích cho chỗ ngồi trong phòng.

Tiêu chuẩn diện tích phòng trung bình

Phòng họp quy mô trung bình thường cho phép số lượng người tham gia khoảng từ 20 đến 50 người. Theo đó, để có thể tối ưu diện tích sử dụng, đồng thời tăng thêm chỗ ngồi để đáp ứng số người tăng thêm trong khoảng cho phép, không gian phòng họp này thường sẽ được bố trí các dãy bàn chính kết hợp với ghế phụ một các khoa học. Bàn họp sử dụng cho diện tích này thường là bàn dài hình chữ nhật.

Tiêu chuẩn phòng họp diện tích nhỏ

Dựa vào bảng trên thì diện tích phòng họp cho thuê nhỏ khoảng từ 20 người trở xuống nên diện tích khoảng 40m2. Diện tích tối thiểu của phòng họp là khoảng 20m2.

Đối với những phòng họp nhỏ như vậy, các công ty thiết kế thường hạn chế bố trí bàn ghế để tránh tốn diện tích. Ngoài ra, nên tránh dùng vách ngăn kín vì chúng có thể gây ra cảm giác chật chội, bí bách. Thay vào đó, hãy sử dụng cửa kính có khả năng cách âm tốt. Điều này có thể sẽ làm cho không gian có vẻ rộng hơn mà vẫn đảm bảo sự riêng tư.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *