Quy định về thành lập Doanh nghiệp mới nhất năm 2023

Thành lập Doanh nghiệp là quá trình chuẩn bị đầy đủ các điều kiện kinh doanh để thành lập tổ chức kinh tế. Vì vậy, để thành lập doanh nghiệp bạn cần tìm hiểu các quy định cũng như điều kiện để có thể hiểu và thực hiện đúng theo quy định để hoàn thành thủ tục thành lập doanh nghiệp nhanh chóng nhất.

Khi nào được thành lập doanh nghiệp?

Nếu bạn có nhu cầu liên quan đến hoạt động kinh doanh như sau thì nên thành lập Doanh nghiệp:

Có nhiều khách hàng có yêu cầu xuất hóa đơn giá trị gia tăng khấu trừ cho hoạt động kinh doanh của mình;

Các đối tác, nhà cung cấp, khách hàng cần ký hợp đầu với đơn vị có tư cách pháp nhân.

Hạch toán hoạt động kinh doanh rõ ràng, bài bản, có lợi nhuận để đảm bảo hoạt động kinh doanh theo quy định.

Trên thực tế khi thành lập công ty sẽ có lợi cho chủ công ty hơn các loại hình kinh doanh khác vì rất rõ ràng. Đặc biệt, khi công ty chưa có lãi thì chưa phải nộp các loại thuế (trừ thuế môn bài cho từ năm thứ hai thành lập trở đi), thuế VAT là thu hộ nộp hộ.

Công ty có quyền chuyển lỗ liên tiếp trong vòng 05 năm. Khó khăn nhất của công ty là kê khai, báo cáo thuế nhưng hiện nay với dịch vụ đại lý thuế, dịch vụ kế toán chỉ với một số tiền dịch vụ khá khiêm tốn công ty đã yên tâm về hoạt động báo cáo thuế của mình (không nhất thiết phải tuyển dụng kế toán thuê đọc lập, vừa chưa có kinh nghiệm vừa tốn kém không cần thiết).

Điều kiện, quy định về thành lập Doanh nghiệp mới nhất

Điều kiện để thành lập công ty khá đơn giản:

Đủ 18 tuổi;

Không thuộc đối tượng cấm thành lập doanh nghiệp;

Có thể thành lập công ty ở bất cứ tỉnh thành nào bạn muốn mà không bị hạn chế về việc đăng ký hộ khẩu hay thường trú.

Trừ một số trường hợp đặc biệt pháp luật không hạn chế số lượng công ty một người muốn thành lập.

Để thành lập Doanh nghiệp, bạn cần đảm bảo thỏa mãn các quy định dưới đây:

Người đại diện pháp luật và chủ sở hữu: Đủ 18 tuổi trở lên, có chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc Hộ chiếu còn thời hạn và không thuộc nhóm đối tượng bị cấm thành lập công ty.

Địa chỉ công ty: có địa chỉ được xác định và không thuộc chung cư để ở

Tên công ty:  Tên công ty không bị trùng hoặc gây nhầm lẫn với Tên của các công ty đã thành lập trước đó (áp dụng trên toàn quốc).

Vốn điều lệ: Xác định vốn điều lệ để đăng ký kinh doanh. Vốn điều lệ là số vốn do chủ sở hữu, thành viên, cổ đông góp hoặc cam kết góp đủ trong một thời hạn nhất định (không quá 90 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp) và được ghi vào Điều lệ công ty.

Xác định ngành nghề kinh doanh: Ngành nghề mà bạn muốn đăng ký phải được pháp luật cho phép cũng như doanh nghiệp phải đáp ứng đủ các điều kiện thuộc ngành nghề đó (nếu có).

Xác định loại hình công ty: Chủ doanh nghiệp cần cân nhắc để lựa chọn loại hình của tổ chức phù hợp dựa trên các tiêu chí về trách nhiệm thuế, trách nhiệm pháp lý, khả năng chuyển nhượng, bổ sung, thay thế và quy mô doanh nghiệp để đáp ứng hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Trên đây là những quy định cũng như điều kiện để thành lập Doanh nghiệp mà bạn có thể tham khảo, nếu cần tư vấn hãy liên hệ cho Sabay Office để được tư vấn nhanh chóng nhất nhé!

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0902783166

Website: http://sabayoffice.com

Trụ Sở : 11A Hồng Hà, P.2, Q.TB

Chi Nhánh: 05 Đồng Nai, P.2, Q.TB

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *