Tìm kiếm “văn phòng ảo” tăng vọt vào năm 2022

Thuê văn phòng quận Tân Bình hưởng trọn tiện ích ngay tại khu vực trung tâm

Năm 2020 và 2021, đại dịch Covid 19 đã tạo ra những thay đổi đáng kể xu hướng đầu tư của khối doanh nghiệp. Trong đó, mô hình làm việc và quy mô văn phòng đã có nhiều bước tiến triển mới. Tìm kiếm “văn phòng ảo” tăng vọt vào năm 2022. Đây dự đoán sẽ là xu hướng mới trong năm 2022 này.

1. Tình hình thị trường văn phòng cho thuê giai đoạn cuối năm 2021

Thị trường văn phòng cho thuê giai đoạn cuối năm 2021 nhìn chung khá trầm lắng, nhất là phân khúc văn phòng hạng A. Tuy nhiên, phân khúc văn phòng giá rẻ, văn phòng ảo lại có nhiều đột phá hơn bao giờ hết do thay đổi trong mô hình làm việc.

1.1 Tổng hợp những con số thống kê đáng chú ý

Chỉ nói về tháng 9/2021, những con số thống kê về các doanh nghiệp khiến nhiều chuyên gia phải suy ngẫm sâu sắc. Tỷ lệ doanh nghiệp ngừng hoạt động, tạm ngừng hoạt động và thành lập mới đã phản ánh thực trạng thị trường kinh tế đang khó khăn trên cả nước vì ảnh hưởng của dịch bệnh.

– 45.091 doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2020.

– 5.355 doanh nghiệp ngừng hoạt động, giảm16,9% so với tháng 8/2021.

– 3.899 doanh nghiệp doanh nghiệp thành lập mới: giảm 62,2% so với cùng kỳ năm 2020.

1.2 Cập nhật tình hình thị trường thuê văn phòng mới nhất

– Phân khúc văn phòng hạng A, B (văn phòng cao cấp)

Theo thống kê năm 2020, tỉ lệ trống ở phân khúc văn phòng hạng A, B lần lượt ghi nhận lên đến 18% và 9.1%.

Nguyên nhân chủ yếu là do ảnh hưởng của dịch bệnh vì vậy mà khách thuê cắt giảm, trả mặt bằng hoặc bắt đầu chuyển sang những phân khúc văn phòng tiết kiệm chi phí hơn.

– Phân khúc văn phòng hạng C (văn phòng giá rẻ)

Theo báo cáo, phân khúc văn phòng hạng C khá sôi nổi. Đại dịch, rất nhiều doanh nghiệp cần thu hẹp quy mô, cắt giảm nhân sự hoặc thay đổi hình thức làm việc trực tiếp sang làm việc từ xa, thay đổi phân khúc và diện tích văn phòng nhằm giảm chi phí.

2. Văn phòng ảo – xu hướng văn phòng hot năm 2022

Cân đối tài chính, giảm thiểu chi phí là tiêu chí hàng đầu đối với các doanh nghiệp hiện nay. Hơn nữa, trong giai đoạn giãn các xã hội, hình thức làm việc online, làm việc từ xa đã chứng minh được hiệu quả nhất định, do đó, nhiều doanh nghiệp dần có xu hướng thích nghi và “ưu ái” hơn với văn phòng ảo.

Được biết đến như hình thức văn phòng tiết kiệm chi phí nhất, hiện văn phòng ảo được rất nhiều Startups, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) sử dụng.

Giá cho thuê văn phòng quận tân bình mùa dịch

3. Văn phòng ảo – giải pháp tiết kiệm chi phí bền cho doanh nghiệp

Thông thường, để mở một văn phòng, doanh nghiệp phải mất rất nhiều tiền để đầu tư vào nội thất, trang thiết bị làm việc.

Lựa chọn mô hình làm việc từ xa – văn phòng ảo sẽ là giải pháp tuyệt vời nhất năm 2022 mà các doanh nghiệp nên chú tâm cân nhắc nhằm giảm thiểu tối đa rủi ro cho doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nhỏ, khả năng tài chính chưa vững.

Năm 2022, xu hướng dùng văn phòng ảo nhất định sẽ xảy ra. Hãy tìm hiểu và đưa ra một quyết định đúng đắn nếu bạn có ý định lựa chọn văn phòng ảo để gắn bó.

Thông tin liên hệ dịch vụ cho thuê văn phòng ảo

Hotline: 0902783166 Website: http://sabayoffice.com

Trụ Sở : 11 A Hồng Hà, P.2, Q.TB

Chi Nhánh: 05 Đồng Nai, P.2, Q.TB

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *